VTP: Hưởng lợi từ đà bùng nổ thương mại điện tử ở Việt Nam?

Recommendation

Theo báo cáo của Google and Temasek, tổng quy mô giao dịch (GMV) thị trường thương mại điện tử của Việt Nam sẽ đạt 15 tỷ $ vào năm 2025.

GMV tăng trưởng kép 27%/năm, giai đoạn 2018 – 2025

Xu hướng chuyển dịch từ bán lẻ truyền thống sang nền tảng Internet như các sàn thương mại điện tử (TMĐT) là điều tất yếu.

Đó là miếng bánh béo bở, không chỉ với các công ty giao vận như Viettel Post, VN Post,…

Mà ngay cả chính các sàn TMĐT cũng không muốn bỏ lỡ, khi hai ông lớn Viettel Post và VN Post đang nắm phân nửa thị phần mảng bưu chính.

Tiki với Tiki Now, Lazada với Lazada VN, Shopee với Giao hàng tiết kiệm,… các sàn TMĐT đang ngày càng hoàn thiện đội ngũ giao vận của mình hoặc cố gắng tìm 1 đối tác chiến lược đảm nhận nhiệm vụ này.

Bởi khi đã nắm được số lượng đơn hàng lớn, biên lợi nhuận đến từ giao vận là rất cao, đặc biệt là trong khu vực nội thành (Hà Nội, TP.HCM).

VTP cũng không chần chừ khi triển khai Voso, trang TMĐT của riêng mình mang thuần triết lý kinh doanh làm nên tên tuổi của Viettel:

“Nông thôn bao vây thành thị”

Không đốt tiền khuyến mãi mà tập trung vào các sản phẩm đặc sản vùng miền, giúp người nông dân bán ngay nông sản tại vườn trên Voso.

GoValue nhận thấy Voso rất giống với Taobao những năm 2016 – trang TMĐT số 1 của Trung Quốc này đã giúp thay đổi diện mạo những vùng quê hẻo lánh.

Khi có thể giúp người nông dân có thể bán hàng trực tiếp tới khách hàng, bỏ qua nhiều khâu trung gian.

GoValue cho rằng CTCP Bưu chính Viettel (Mã: VTP) vẫn sẽ tiếp tục tận dụng tốt đà bùng nổ TMĐT trong thời gian tới, và dần hoàn thiện chuỗi TMĐT riêng của mình.

Nội dung dành riêng cho thành viên

Bạn có đã tài khoản? Đăng nhập
  •  
    85
    Shares
  • 53
  • 32
  •  

2 thoughts on “VTP: Hưởng lợi từ đà bùng nổ thương mại điện tử ở Việt Nam?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *