Vinamilk – Kết quả kinh doanh tích cực, mở rộng sang nhóm sản phẩm đông lạnh và cà phê rang xay

Recommendation

Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc:

VNM đã có báo kết quả hoạt động quý 2/2020 tăng trưởng tốt, bất chấp nhiều doanh nghiệp đang chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh.

Nội dung dành riêng cho thành viên

Bạn có đã tài khoản? Đăng nhập

Lưu ý: Tác giá có thể đang sở hữu cổ phiếu được nêu trong bài viết này.

  •  
    97
    Shares
  • 65
  • 32
  •  

3 thoughts on “Vinamilk – Kết quả kinh doanh tích cực, mở rộng sang nhóm sản phẩm đông lạnh và cà phê rang xay

  1. Nguyentuan0902 says:

    Các anh ơi cho em hỏi sao 2 ông lớn cùng ngành lại được bắt tay nhau ạ ?
    Có vi phạm luật cạnh tranh LẠM DỤNG VỊ TRÍ THỐNG LĨNH THỊ TRƯỜNG, LẠM DỤNG VỊ TRÍ ĐỘC QUYỀN không ạ 😕

    • Minh Dũng says:

      Câu hỏi khó quá 🙁 Nếu theo đúng số liệu thống kê thì tổng thị phần của VNM và Kido trong với hàng Kem là trên > 50% và được coi là nhóm doanh nghiệp thống lĩnh thị trường.
      Thực sự thì mình chưa trả lời được câu hỏi này, mong có sự đóng góp của những bạn khác.

    • Thai Lee says:

      Bạn có thể tham khảo lại bộ luật cạnh tranh 2018 – Chương IV.
      Theo đó, độc quyền được định nghĩa là doanh nghiệp hoặc nhóm doanh nghiệp được xem là độc quyền nếu không có bất kì doanh nghiệp nào khác hoạt động/cung cấp sản phẩm/dịch vụ tương đương, và làm hạn chế sự cạnh tranh thị trường.
      Nói một cách dễ hiểu, doanh nghiệp/nhóm doanh nghiệp độc quyền dùng sức mạnh độc quyền của mình để chèn ép và loại bỏ đối thủ cạnh tranh tiềm năng/đang có trên thị trường bằng cách lợi dụng sức mạnh độc quyền, điển hình nhất là phá giá. Ví dụ: 1 hộp sữa chi phí sản xuất thấp nhất chắc chắn phải là 10.000đ/hộp, nhưng giờ doanh nghiệp độc quyền chơi xấu bán 5.000đ/hộp.
      Trường hợp Vinamilk không được xem là độc quyền bởi ai cũng biết ngoài VNM thì còn có các doanh nghiệp khác cung cấp mặt hàng tương đương: TH True Milk, Da Lat Milk…. và VNM cũng không có bất kì hành động/ hoạt động nào chơi xấu đối thủ họ cạnh tranh lành mạnh: Không bán phá giá, không quảng cáo nói xấu đối thủ… Ngược lại giá của họ bằng hoặc cao hơn sao với các đối thủ còn lại.
      Về mặt Kido là doanh nghiệp hoạt động trong ngành kem, không phải ngành sữa. Sự hợp tác này không làm tăng thị phần sữa của VNM và cũng không tăng thị phần kem của Kido, mà sự hợp tác nhằm đảm bảo về nguồn nguyên liệu sản xuất hơn.
      Bạn cũng có thể tham khảo lại vụ chơi bẩn trong ngành sách giữa Tiki và Vinabook khi hai bên lợi dụng sự độc quyền làm ảnh hưởng đến toàn ngành sách.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *