DGW: Thay đổi để tiến xa

Recommendation

Câu chuyện cạnh tranh giữa kênh thương mại điện tử và kênh bán lẻ truyền thống tuy không mới nhưng nhà đầu tư phải cực kỳ cẩn trọng.

Ngoài một số mặt hành có đặc thù nhất định như:

  • PNJ với mặt hàng trang sức yêu cầu thương hiệu uy tín và trải nghiệm cao
  • Bách hóa xanh (thuộc MWG) các mặt hàng thực phẩm có hạn sử dụng thấp,..

Có thể ít bị ảnh hưởng bởi thương mại điện tử, thì các mặt hàng gia dụng, điện tử như: Di động, laptop,… sẽ đều chịu tác động nhất định, nhất là khi xu hướng mua hàng online đang ngày càng phát triển.

GoValue cho rằng, trong dài hạn mỗi bên sẽ chỉ có 1 – 2 đại diện thống lĩnh thị trường riêng như Amazon vs Walmart, Cosco ở Mỹ vậy.

Nội dung dành riêng cho thành viên

Bạn có đã tài khoản? Đăng nhập
  •  
    86
    Shares
  • 65
  • 21
  •  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *